Nhiễm trùng đường tiểu có nguy hiểm không và cách chữa trị hiệu quả

Những bác sĩ và tư vấn viên của phòng khám Tân Mỹ Âu những ngày qua trên điện thoại cũng như cả hòm thư của của phòng khám đều nhận được rất nhiều câu hỏi về nhiễm trùng đường tiểu có nguy hiểm không?Vậy để giải đáp câu hỏi trên của người bị bệnh, bài viết này sẽ là những thông tin cần thiết để giải đáp cho vấn đề này.

Một số biểu hiện nhiễm trùng đường tiểu là gì?

Nói tới nhiễm trùng đường tiểu hoặc còn gọi là đường tiết niệu (viêm đường tiết niệu) là chỉ những trường hợp viêm nhiễm cả hệ bài tiết gồm thận, niệu quản, bàng quang và miệng sáo. Thận là cơ quan lọc máu cũng như chất thải cho cơ thể, từ đó nước tiểu đi qua niệu quản xuống tới bàng quang – kho chứa nước tiểu rồi đi vào ống niệu quản đi ra bên ngoài.

Cả nam và nữ trong mọi lứa tuổi đều có thể xuất hiện những biểu hiện nhiễm trùng tiểu nếu như không có một số phòng tránh bệnh nhanh chóng. Những triệu chứng ban đầu chỉ là rối loạn tiểu tiện: tiểu nhiều hơn, đi tiểu nóng rát, tiểu gấp, hơi tức bụng dưới đặc biệt đi tiểu nhiều về đêm. Càng về sau những dấu hiệu căn bệnh chuyển biến phức tạp, người bị bệnh tiểu đau buốt, nước tiểu vàng hôi kèm máu, cơ thể sốt cao và ớn lạnh, bụng vùng chậu đau nặng khó chịu.

Vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu?

Nhiễm trùng đường tiết niệu chia làm 2 loại là nhiễm trùng đường tiết niệu trên gồm thận và niệu quản, nhiễm trùng đường tiết niệu dưới gồm bàng quang và ống miệng sáo.

Tuy nhiên nguyên nhân sau được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý nhiễm trùng đường tiểu:

  • Do vệ sinh của quý không sạch sẽ, vi khuẩn dẫn tới viêm dương vật cũng như tấn công vào đường tiểu.
  • Do tạp khuẩn lây truyền từ dục tình, một số loại bệnh tình dục như bệnh sùi mào gà, giang mai đặc biệt là bệnh lậu thường rất dễ dẫn đến viêm đường tiết niệu.
  • Do vệ sinh không đúng cách hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn bởi lẽ một số nghiên cứu đều chứng minh được khuẩn E.Coli chiếm tới hơn 80% nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Quảng cáo: Nội thất gỗ blog

Nhiễm trùng đường tiểu có nguy hiểm không?

xem thêm: viêm bao quy đầu là gì và cách chữa trị

Nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam thường có số lượng ít hơn nữ giới bởi cấu tạo ống niệu đạo ngắn, ký sinh trùng dễ tấn công vào miệng sáo cũng như nhanh chóng dẫn tới viêm bàng quang rồi viêm lên cả niệu quản và thận.

Bạn Hoàng Lan (21 tuổi, Thanh Hóa) có thắc mắc: Thưa các bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu, những ngày qua cháu phải chịu đựng một số cơn đau thắt ở bên hố chậu cần bởi bị nhiễm trùng đường tiểu. Hiện cháu vẫn đang trong quá trình chữa trị và bệnh mới có một chút thuyên giảm thôi, cháu vẫn mắc những cơn đau hành hạ cũng như đi tiểu nóng rát. Điều cháu thắc mắc là nhiễm trùng đường tiểu có nguy hiểm không thưa bác sĩ?”.

Băn khoăn như Hoàng Lan, bạn Phạm Trường (30 tuổi, Tiền giang) cũng mới đi thăm khám do có dấu hiệu tiểu buốt tiểu dắt, thì bạn mới biết là mắc nhiễm trùng đường tiểu. Thắc mắc của bạn như sau: “lúc biết được bệnh tình của mình tôi vô cùng lo lắng, cho tới giờ dù đang sử dụng kháng sinh điều trị nhưng tôi vẫn không biết là bệnh có sớm khỏi không và nhiễm trùng đường tiểu có nguy hiểm không?”

câu hỏi trên của 2 bạn cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn nam đang gặp rắc rối về viêm đường tiết niệu. Những bác sĩ phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu cho biết, nhiễm trùng đường tiểu là bệnh nguy hiểm nếu không chữa trị nhanh chóng sẽ dẫn tới nhiễm trùng máu, thận bàng quang, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và tình dục.

Nguy hiểm hơn cả là viêm bể thận, căn bệnh không điều trị kịp thời khiến cho chức năng thận bị ảnh hưởng, suy thận mạn tính có khả năng khiến làm mất khả năng lao động và đe dọa tới tính mạng người bệnh.